NHÀ HÀNG THÁI SOMTAM

Dự án: Nhà hàng thái SomTam

Chủ đầu tư: Mr C

Địa điểm: Hoàng Diệu, Thủ Đức, TPHCM

Diện tích: 330 m2

Phong cách thiết kế: Thái Lan

Vật liệu: Hoa văn Thái, gốm, gỗ thông, cói, vải bố, MDF sơn, xi măng, sắt sơn.

---

“Định hướng của nhà hàng xoay quanh câu chuyện về giá trị món ăn và văn hóa Thái Lan. Đồng thời không gian và món ăn không được tranh chấp làm ảnh hưởng đến cảm nhận vị giác của thực khách”

Nắm được những mong muốn đầu tiên từ Mr. C, đội ngũ lagom team đã đề ra những câu chuyện thiết kế gần gũi quen thuộc về văn hóa Thái Lan được gửi gắm vào không gian một cách mới lạ, trẻ trung nhưng vẫn đảm bảo kinh phí mà chủ đầu tư đề ra.

Nào cùng Lagom team khám phá câu chuyện thiết kế này là gì nhé!

MẶT BẰNG THIẾT KẾ

THIẾT KẾ

Đầu tiên khi nhắc đến xứ sở chùa vàng, ta không thể bỏ qua hình tượng kiến trúc truyền thống độc đáo đã hiện hữu nơi đây, đồng thời là nhịp sống ẩm thực đường phố đa dạng phong phú, nhiều màu sắc cay chua mặn ngọt ngay từ vị giác đến thị giác. 

Lagom team đã quyết định sẽ phân ra hai khu vực trong và ngoài mang những ý đồ thiết kế khác nhau dựa vào câu chuyện trên. Qua đó soạn ra những hình ảnh, hoa văn liên quan đến Thái Lan như: mái Thái, ẩm thực đường phố, hình ảnh hoa văn gợi nhắc văn hóa, chắt lọc lại bộ màu sắc riêng biệt, tránh đi theo hướng lập lòe rối mắt.

Hình ảnh mặt tiền và khu outside của nhà hàng

 

Đến với khu vực bên ngoài của nhà hàng là hình ảnh mái Thái được khéo léo đưa vào công trình, vừa mang giá trị thẩm mỹ vừa nhằm makehing đến nhiều người biết hơn. Người dân khi đi ngang qua sẽ không khỏi tò mò về đường nét độc đáo, đồng thời cũng đoán được nhà hàng này phục vụ những loại món ăn nào.

Các kiến trúc sư cũng muốn kết hợp hình ảnh đường phố Thái Lan, làm thực khách khi vừa bước vào nhà hàng sẽ cảm nhận được ngay văn hóa ẩm thực đường phố ở khu vực này

 

Bước vào bên trong là một không khí hoàn toàn khác so với bên ngoài, decor bên trong được lược giản hơn, tạo những mảng miếng nhấn nhá trong không gian và buông bỏ các phần còn lại để không rối mắt, khi nhà hàng cần thay dổi layout trang trí theo mùa hoặc theo từng chiến dịch quảng bá riêng biệt.

 

Không gian bên trong sẽ là nơi trưng bày hoa văn, gốm sứ mang màu sắc, hơi hướng văn hóa Thái Lan, những sản phẩm này sẽ được lồng ghép khéo léo vào bên trong không gian vừa trưng bày, vừa hòa quyện vào không gian.

 

Đến với không gian tầng trên, hoa văn thái lan vẫn được sử dụng ở khu vực này, để tránh cảm giác rối mắt vì hiển nhiên, những món ăn của xứ sở chùa vàng đã khá nhiều màu sắc tươi sáng rực rỡ, mọi chi tiết trang trí cẫn được lược giản. Layout bàn ghế cũng được đội ngũ lagom team suy nghĩ khá nhiều và đưa ra phương án sử dụng bàn vuông và ghế rời là chủ yếu để nhà hàng có thể dễ dàng thay đổi, thích ứng được với nhiều trường hợp sử dụng khác nhau như tổ chức sự kiện, sinh nhật, tất  niên, liên hoan ...

 

Không gian nhẹ nhàng sẽ là nền làm nổi bật hơn những món ăn hấp dẫn này, thực khách sẽ không cảm thấy bị tù túng khó chịu.

 

Văn hóa ẩm thực đường phố Thái Lan là nét văn hóa sôi động, nhưng để đưa vào không gian nhà hàng lại là một câu chuyện khác. Không gian vừa phải tôn lên vẻ đẹp của món ăn, vừa phù hợp với tính chất trang trọng, lịch sự của một nhà hàng. Trên đây chính là những nhận định mà Lagom team và chủ đầu tư đã cùng ngồi lại trao đổi và đưa ra một câu chuyện thiết kế riêng biệt cho nhà hàng Somtam Thái

Thiết kế và thi công một công trình dù là kiến trúc hay nội thất đều có một câu chuyện riêng biệt. Vậy còn bạn, những câu chuyện thiết kế trên của Lagom có giúp bạn thêm nguồn cảm hứng cho công trình mà bạn đang tâm huyết kỳ vọng không nào? Liên hệ với Lagom Decor để mình cùng đưa những ý tưởng ấy thành sự thật nhé!

---

THANKS FOR CHOOSING US

CÔNG TY THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG LAGOM DECOR

Địa chỉ: 114 đường số 1, phường 16, quận Gò Vấp, TpHcm 

Hotline: 0965 299 297 - 0393 351 487

Email: info@lagomdecor.vn

Page: https://www.facebook.com/lagomdecor.vn

Wed: https://lagomdecor.vn/

 

 

 

Gọi 0937 67 68 89