KHÁCH SẠN MỸ PHƯỚC - BÌNH DƯƠNG

Dự án: Khách sạn Amely.

Chủ đầu tư: Mr B

Địa điểm: Đ.XC2, Mỹ Phước, Bến Cát, Bình Dương.

Diện tích: 1800 m2

Phong cách nội thất: hiện đại, industrial.

Vật liệu: MDF sơn PU, MDF veneer, inox vàng, kính, đá Marble.

---

Khu vực tỉnh Bình Dương những năm gần đây đang chuyển mình vô cùng mạnh mẽ, từ cơ sở hạ tầng đến quy hoạch các tổ hợp khu công nghiệp hiện đại… Công trình lần này tọa lạc tại vị trí vô cùng đắc địa, nằm gần khu công nghiệp Mỹ Phước, là nơi tập trung rất nhiều các chuyên gia nước ngoài đến đây làm việc ngắn hạn và cần tìm không gian lưu trú để tiện cho việc ngủ nghỉ. Nắm bắt và đón đầu được việc này, Mr. Bảo - chủ đầu tư của khách sạn Amely đã tìm đến công ty Lagom Decor để đưa ra hướng thiết kế hợp lý nhất cho công trình của mình. Phải nói qua, khách sạn Amely được chủ đầu tư ấn định đây là khách sạn dịch vụ có đi kèm lưu trú ngắn hạn. Đối tượng chủ yếu là các chuyên gia ngoại quốc đến Việt Nam làm việc trong một khoảng thời gian ngắn (từ 1 tuần đến 1 tháng tùy trường hợp).

 

THIẾT KẾ MẶT TIỀN

  

“Vợ chồng anh chị đã đi du lịch nhiều nước, nhưng khách sạn ở Hàn Quốc làm anh chị cảm thấy khá dễ chịu khi sinh hoạt và nghỉ dưỡng ở đó. Tuy không gian không quá lớn nhưng màu sắc và trang trí lại khá nhã nhặn, nhẹ nhàng”. Sau những lời chia sẻ chân thành từ anh chị, Lagom team đã hình thành những nền tảng thiết kế đầu tiên từ phần khối kiến trúc bên ngoài đến không gian nội thất bên trong sao cho đúng với mong muốn, nhưng phải phù hợp với đối tượng khách hàng mà khách sạn nhắm đến.

Lấy ý tưởng từ đường cong mềm mại của những con sóng, luôn vươn lên và vồ về phía trước, kiến trúc của khách sạn vừa có đường cong vừa kết hợp đường thẳng và hình khối hướng lên trên thể hiện tinh thần tiến lên và luôn luôn phát triển của gia chủ và công việc kinh doanh. Kiến trúc đặc biệt của khách sạn đối lập và nổi bật hẳn giữa muôn trùng vạn trạng các khối bê tông vuông vức bao quanh. Những đường cong mềm mại sẽ là hình tượng chung được đẩy đi xuyên suốt công trình. Đồng thời yếu tố cây xanh cũng được kiến trúc sư của Lagom khéo léo đưa vào mặt tiền làm mỹ quan trở nên mát mắt, cảm giác như mọi muộn phiền, những mệt mỏi căng thẳng đều được trút bỏ khi các khách hàng bắt đầu đặt chân vào nơi đây.

 

THIẾT KẾ TẦNG TRỆT

Khách sạn Amely có quy mô một bán hầm, một tầng trệt và bốn tầng lầu. Với kích thước của khu đất ngang 10m x dài 30m, chức năng của khách sạn được phân chia theo trục đứng như sau:

     . Tầng bán hầm: Giữ xe, kho cất giữ đồ...

     . Tầng trệt: Sảnh đón, khu trưng bày sản phẩm địa phương, lobby lounge, checkin và căn hộ dịch vụ

     . Tầng 2,3,4: Tầng lưu trú với tổng 24 phòng ( 12 phòng VIP, 6 phòng phổ thông, 6 phòng đôi)

     . Tầng thượng: Nhà hàng, Beer Craft, bếp, phòng giặt, sân phơi.

Mở cửa bước vào đầu tiên là khu vực sảnh: trong sảnh được phân làm 3 khu khác nhau: Khu vực quầy chekin, Lobby Lounge và khu trưng bày các món đồ lưu niệm.

 

Nối tiếp với khu vực sảnh là không gian thang máy, lõi thang được nối với các tầng từ hầm xe bên dưới đến nhà hàng- beer craft ở trên cùng, vị trí sảnh thang vừa tiện di chuyển, vừa giúp cho lễ tân dễ quan sát và quản lý. Điểm nhấn ở khu vực này là chất liệu đá mable cao cấp kết hợp với cửa thang inox bóng, góp phần làm không gian thêm phần trang trọng.

Hành lang tầng trệt - lối vào 2 căn hộ dịch vụ, và khu quầy lễ tân. 

 

Điều đặc biệt ở khu vực sảnh là khu vực Lobby Lounge, thay vì xếp nhiều nhóm ghế Arm-chair, chủ đầu tư đã quyết định đi theo hướng tư vấn của Lagom team: sử dụng hai băng ghế sofa dài để tăng số lượng người ngồi do không gian sảnh cũng không phải quá lớn. Lý giải một phần nữa cho giải pháp này vì từ ban đầu, chủ đầu tư đã xác định và tìm được nhóm đối tượng mà họ nhắm đến. Đối tượng khách đến đây đa phần là các chuyên gia nước ngoài, họ đi theo từng đoàn từ 10 đến 20 người và checkin trong một lần. Vì vậy không gian ngồi đợi phải nhiều chỗ nhất có thể, hành lý mà họ đem theo sẽ không gây chật chội hay chen chúc.

 

KHU VỰC HÀNH LANG CÁC TẦNG PHÒNG NGỦ KHÁCH SẠN

Khi nói về công trình khách sạn, đây là một công trình nghỉ dưỡng mang tính chất công cộng, nên việc bố trí giao thông bên trong vô cùng quan trọng. Vừa phải dễ dàng quản lý số lượng khách ra vào, vừa linh hoạt trong quá trình sơ tán nếu có rủi ro xảy ra. Kiến trúc sư của Lagom Decor đã đưa lõi thang nằm ngay trung tâm công trình để thuận tiện cho tuyến giao thông đi lại không bị chồng chéo. Theo đúng quy định an toàn phòng cháy chữa cháy, một lõi thang thoát hiểm được bố trí thêm ở cuối hành lang các tầng để bổ trợ thêm khi sơ tán tòa nhà.

   

 

THIẾT KẾ VÀ BỐ TRÍ TẦNG CÁC PHÒNG

Sau khi giới thiệu qua đôi nét về thông tin sảnh chờ, giờ đây Lagom team mời mọi người đến với không gian được xem là quan trọng nhất trong một công trình nghỉ dưỡng, đó là không gian phòng ngủ.

Đầu tiên, ta phải nói đến phòng VIP, bên trong được chia thành 2 khu vực: khu nghỉ ngơi và toilet. Điểm nhấn của phòng đến từ vách ốp đầu giường. Chất liệu sử dụng ở đây là MDF sơn xám đen kết hợp với bọc nhung để đầu giường trở nên nhẹ nhàng và mềm mại hơn, vách còn được nhấn thêm vật liệu đá mable trắng vân mây giúp không gian thêm phần lung linh. Ngoài ra không gian còn được bố trí thêm bàn làm việc ( kết hợp trang điểm ) cùng với gương soi toàn thân khổ lớn, có thêm mini bar với đầy đủ tiện ích về các món nước và đồ ăn nhanh. Phòng còn nằm cạnh ban công tràn ngập sáng với nhiều cây xanh mát mẻ và view nhìn ra đường lớn - mặt tiền của khách sạn.

Việc bố trí tủ quần áo cạnh cửa phòng và toilet rất chặt chẽ về công năng, bởi lẽ khách lưu trú sẽ nhanh chóng trút bỏ hành lý, giày dép và cất ngay vào tủ quần áo khi vừa vào phòng, những ai sử dụng toilet thì dễ dàng lấy đồ từ tủ.

Vách ngăn chia giữa khu vực nghỉ ngơi và toilet là một tấm kính trong suốt, chỉ dán một lớp decal sọc ẩn hiện. Điều đặc biệt ở lối thiết kế này chính là việc khi dùng toilet vẫn có thể sử dụng tivi để nghe nhạc hay giải trí, không gian bên trong cũng bớt tù túng mà mang cảm giác cởi mở hơn. Đồng thời, vách kính ngăn chia giữa hai khu vực còn được bo cong mềm mại, đi theo ngôn ngữ tạo hình bên ngoài của tòa nhà. Toilet cũng được cung cấp thêm bồn tắm nằm cao cấp, giúp khách hàng khi sử dụng được "relax” hơn những phòng khác.

 

Tiếp đến là nội thất dạng phòng phổ thông của khách sạn.

Phòng tuy nhỏ hơn nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi bên trong như: tivi, toilet, minibar, bàn trang điểm kết hợp làm việc…và mang những đặc điểm hình thức, vật liệu tương đồng với phòng VIP. Tuy nhiên, không gian sẽ không sử dụng bồn tắm nằm mà thay bằng tắm đứng, không có ban công mà thay vào đó là cửa sổ đặt ở vị trí bên cạnh giường ngủ.

 

Ngoài phòng VIP và phòng phổ thông, khách sạn còn có những loại phòng khác dành cho một số khách đặc biệt như các chuyên gia nước ngoài đưa vợ con cùng về Việt Nam công tác, hoặc các chuyên gia muốn ở phòng rộng và có giường phụ xếp gọn để có thể đón bạn/vợ ghé thăm và ở cùng.

 

Phòng dành cho 4 người

 

Với các thiết kế trên, tuy là cùng một kiểu thiết kế nhưng lại được thay đổi và tùy biến phù hợp vào từng diện tích cũng như nhu cầu sử dụng của từng loại khách hàng. 

 

THIẾT KẾ TẦNG TRÊN CÙNG - BAR - SKY BEER CRAFT

Theo chân Lagom, chúng ta cùng lên tầng trên để xem khách sạn Amely có những dịch vụ đi kèm gì thú vị cho khách lưu trú tại đây.

Tầng cao nhất đi theo hướng thiết kế khác biệt hoàn toàn với các tầng bên dưới. Theo như yêu cầu từ chủ đầu tư, tầng này sẽ mang hai nhiệm vụ chính là nhà hàng và beer craft. Buổi sáng sẽ phục vụ Alacarte, buổi trưa thì phục vụ theo dạng Buffet tự chọn, đồng thời nhà hàng còn bố trí một khu vực nhỏ để phục vụ đồ ăn vào buổi trưa, còn buổi tối quay lại Alacarte nhưng kết hợp với Beer Craft. Một không gian mang trong mình khá nhiều nhiệm vụ linh động như vậy, nên đa phần đều sử dụng bàn ghế rời để dễ dàng thay đổi layout. Phía sau nhà hàng chính là khu vực bếp và phòng giặt. Có một lớp cửa kính ngăn chia khu vực này với nhà hàng để đảm bảo hạn chế tối đa mùi và tiếng ồn phát ra từ phía sau.

Để thực khách có thể cảm nhận vị Beer thú vị nhất, Lagom đã khéo léo gợi nhắc đến bối cảnh hầm Beer cũ ở vùng nông thôn Châu Âu, là một trong những nơi đầu tiên sản xuất ra thức uống tuyệt hảo này. Không gian còn được lồng ghép với chất liệu thô mộc, đường nét mạnh mẽ đến từ Industrial Style để trở nên trẻ trung hơn, hợp với đa số thị yếu của đối tượng thực khách đến dùng bữa tại đây.

Nắm bắt được xu hướng thiết kế hiện nay, công trình không chỉ mang trong mình một thiết kế đẹp, mà còn phải đi kèm với xu hướng công nghệ hiện đại. Lagom đã lựa chọn cặp ánh sáng xanh dương- hồng neon để làm màu sắc ánh sáng chủ đạo cho không gian, khiến nơi này thực sự bùng nổ thị giác vào buổi tối, đúng theo tinh thần của thời đại 4.0, ánh sáng sẽ được thay đổi theo cường độ nhạc để phù hợp với từng bối cảnh.. Thực khách khi đến đây vừa được vừa thưởng thức vị Beer tươi mát lạnh, vừa chill theo điệu nhạc, ánh sáng của không gian.

Không gian Beer Craft còn có khu vực ngồi ngoài trời, cũng là một điểm hẹn thú vị cho những người muốn tìm cảm giác tự nhiên hoặc có sử dụng thuốc lá. Kiểu thiết kế ngồi tụ tròn dưới một tán cây lớn cũng khá thú bị, phù hợp cho những buổi trò chuyện tán gẫu nhiều người.

 

Sau khi xem qua toàn bộ thiết kế của khách sạn Amely, ta có thể thấy đây là một công trình nghỉ dưỡng có quy mô vừa phải nhưng lại mang trong mình rất nhiều tâm tư của chủ đầu tư và đơn vị thiết kế - xây dựng Lagom Decor. “Dục tốc bất đạt” - không phải cứ nhanh thì mới đem lại chất lượng tốt, để có được bản thiết kế kiến trúc - nội thất chỉnh chu như trên, Lagom và chủ đầu tư đã phải trao đổi rất nhiều lần ngay từ khi công trình còn là một mảnh đất trống. Khách sạn Awely không chỉ đẹp về phần hình thức mà còn đảm bảo tối ưu công năng, tận dụng triệt để mọi không gian, không tạo ra những góc chết lãng phí.

Trải qua nhiều dạng công trình khác nhau như căn hộ, nhà phố, biệt thự hay đến các công trình mang tính công cộng như văn phòng, nhà hàng, khách sạn... Lagom Decor luôn cố gắng gửi gắm hết cái tâm, cái tầm của mình vào từng công trình. Kim chỉ nam của Lagom không tư vấn cho khách hàng sao cho phải thật sang trọng, xa xỉ, mà là giá trị vừa và đủ. Một công trình phải được thiết kế vừa vặn theo sở thích, mong muốn, khả năng và phong cách của chủ đầu tư. Nó còn đảm bảo đủ thẩm mỹ, không quá thừa nhưng cũng không thể thiếu, tránh tình trạng không gian bị tủn mủn, vụn vặt. Vừa vặn thẩm mỹ nhưng vẫn đủ công năng chính là giá trị cốt lõi mà Lagom mong muốn cho khách hàng của mình.

 ---

THANKS FOR CHOOSING US

CÔNG TY THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG LAGOM DECOR

Địa chỉ: 114 đường số 1, phường 16, quận Gò Vấp, TP.HCM,

789 Nguyễn Tri Phương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Hotline: 0965 299 297 - 0937 37 87 99

Email: info@lagomdecor.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/lagomdecor.vn

 

Gọi 0937 67 68 89