CĂN HỘ HAPPY ONE BÌNH DƯƠNG

Dự án: căn hộ Happy One

Chủ đầu tư: Mrs Trang

Địa điểm: Happy One, TP. Thủ Dầu Một, đại lộ Bình Dương

Diện tích: 66 m2 – 2 phòng ngủ.

Phong cách nội thất: country style.

Vật liệu: Họa tiết Terrazzo, MDF sơn PU, MDF veneer, gỗ sồi tự nhiên, cói, vải bố.

---

“Tôi là con người mộc mạc và yêu thích thiên nhiên, tôi thường đi làm cả ngày và nơi tôi làm là trong một tòa nhà nên tôi cảm thấy rất ngột ngạt. Vì thế mỗi tối về tôi chỉ muốn tận hưởng trong một không gian tươi mát, gọn gàng và nhẹ nhàng, đó phải là nơi mà tôi, ông xã và con tôi cảm thấy thư thái khi trở về, tôi muốn một tổ ấm nhỏ xinh và mang nhiều ý nghĩa như thế”. – tâm sự của Mrs Trang, khách hàng của Lagom. Vì thế, chúng tôi đã dựa vào sở thích yêu thiên nhiên của cô khách hàng, cùng với nhu cầu sử dụng của gia đình cô và định hướng thiết kế căn hộ theo phong cách đồng quê kết hợp với một số Indochine làm điểm nhấn để tạo sự khác biệt.

  

 

MẶT BẰNG BỐ TRÍ

 

 

HÌNH ẢNH THIẾT KẾ

Về ý tưởng và màu sắc thiết kế, đầu tiên chúng tôi lấy một bức tranh phong cảnh làm chủ đạo, và rồi chiết xuất từ đó ra những màu sắc mà chúng tôi muốn sử dụng, và chọn vật liệu phù hợp với chúng. Chúng tôi lấy màu xanh lá, trắng, nâu gỗ, họa tiết terrazzo cho sàn và các vật liệu mộc mạc làm chủ đạo, tiết giản đi các chi tiết và màu sắc không cần thiết, tập trung vào các chi tiết đồ đạc nội thất hơn là trưng bày quá nhiều. Các kiến trúc sư của Lagom đã tạo nên một tổ ấm tuy đơn giản, mộc mạc nhưng lại có điểm nhấn rất tinh tế ở từng không gian.

  

 

Và đây là kết quả:

  

Vừa mở cửa bước vào, điều ấn tượng đầu tiên sẽ là trần nhà được cách điệu với những vòm cong đầy phá cách và nữ tính. Không dừng lại ở đó, các nhà thiết kế tiếp tục tạo bất ngờ với điểm nhấn mạnh là vách tường hoa văn mang phong cách Châu Âu khá điệu đà, cộng với vách ốp phong cách bán cổ điển khiến ta cảm giác căn nhà mang một phong cách khá Tây, và rồi ta lại được kéo trở về với điểm nhấn khung cửa sổ chính với phong cách mang hơi hướng một chút Á Đông, cùng những vật liệu thô mộc và gợn sóng của trần nhà, cùng với các đồ dùng nội thất, ta phải ngỡ ngàng và nhận ra rằng mọi thứ được trưng bày ở đây là hết sức tài tình và có chủ ý, đó là những sự đối lập thú vị - nhưng lại hết sức hài hòa và hợp lý, Tây phương nhưng lại rất gần gũi vì những hoa văn Á Đông, tự nhiên nhưng lại khuôn phép và chỉnh chu của đường nét bán cổ điển sang trọng.

   

Về mặt bằng và diện tích căn hộ, chúng tôi nhận thấy căn hộ có không gian chung là không gian mở nhưng diện tích khá chật hẹp, vì thế chúng tôi thay điều chỉnh vị trí bàn ăn sử dụng bàn tròn để lối lưu thông thuận tiện và cảm giác rộng ra hơn. Khu bếp với điểm nhấn là gạch mosaic và ghế ăn lấy vật liệu cói làm lưng tựa, vừa mang lại cảm giác thoải mái và sạch sẽ, vừa cảm giác gọn nhẹ và không quá cầu kỳ. Tủ giày được kết hợp với tủ chứa tủ lạnh hết sức kín đáo và tinh tế. Thoạt nhìn, ta không hề biết đây là khu vực tủ lạnh và tủ giày, mà có lẽ chỉ nghĩ đó là tủ trang trí và chứa đồ khô của gian bếp!

  

Thiết kế khu Toilet cũng được chăm chút tỉ mỉ với gạch ốp tường và terrazzo, vừa cổ điển vừa hiện đại lại rất trẻ trung.

  

Bước vào phòng ngủ, ta có thể thấy vật liệu cói được đưa lên làm chủ đạo để tạo sự mộc mạc. Vẫn phong cách Country ấy, nhưng lại mang đến một cảm giác ấm áp và thoải mái vô cùng nhờ vào sự phối hợp nhịp nhàng giữa xanh lá mạ, màu nâu gỗ ấm của veneer sồi và cói.

 

 

 

---

Thanks for choosing us.

CÔNG TY THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG LAGOM DECOR

Địa chỉ: 114 đường số 1, phường 16, quận Gò Vấp, TP.HCM,

789 Nguyễn Tri Phương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Hotline: 0965 299 297 - 0937 37 87 99

Email: info.lagomdecor@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/lagomdecor.vn

 

Gọi 0937 67 68 89