BIỆT THỰ KDC PHÚ HÒA BÌNH DƯƠNG

Dự án: Biệt thự KDC Phú Hòa 

Chủ đầu tư: Mr Khoa

Địa điểm: KDC Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Diện tích: 300 m2

Phong cách thiết kế: Bán cổ điển

Vật liệu: gỗ Walnut tự nhiên, gỗ công nghiệp, đá Marble, inox vàng, kính sơn.

---

Việc quyết định vật liệu trong không gian sống của mình là một bài toán quá khó lựa chọn?

Hiện nay, nhiều người vẫn còn tranh cãi về việc nên sử dụng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp. Thực chất, gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp đều có những ưu nhược điểm riêng của nó. Mọi người phải cân nhắc và lựa chọn tùy theo từng loại gỗ, chất liệu, và giá thành để đưa ra hướng thiết kế vừa thẩm mỹ, vừa phù hợp với túi tiền của mình. Vì thế, việc nắm bắt được tính chất của gỗ rất cần thiết trong quá trình thiết kế và thi công.

Nhân đây, thay vì tranh cãi xem nên sử dụng loại gỗ nào, Lagom team xin giới thiệu đến mọi người một sản phẩm thiết kế nội thất Biệt Thự Tân cổ điển, với vật liệu chủ đạo từ gỗ Wanut tự nhiên. Sau khi xem qua bản thiết kế này, biết đâu mọi người sẽ có  được lựa chọn cho ngôi nhà thân yêu của mình? Nào, cùng theo chân Lagom các bạn nhé!

 

KIẾN TRÚC CĂN BIỆT THỰ

 

NỘI THẤT

Khu vực phòng khách

Gia chủ là người có địa vị cao và thường xuyên tiếp khách tại nhà, nên việc bố trí một dãy ghế sofa dài là điều rất cần thiết. Đối diện sofa là hệ tủ rượu trưng bày, trữ cả rượu nhiệt độ bình thường và trữ lạnh, đây là nơi gia chủ thể hiện sở thích cá nhân của mình, vừa dùng để tiếp khách vừa là nơi để tự thưởng thức nhâm nhi những ly rượu quý trong thời gian rãnh rỗi.

Lối lưu thông trong một không gian rộng lớn như biệt thự là vấn đề cực kỳ đáng lưu tâm để việc phân khu và bày trí không quá vụn vặt, lại vừa phải tận dụng được hết công năng của không gian rộng lớn. Khối cầu thang trong công trình này cũng được bố trí ở vị trí hợp lý, góp phần phân chia ước lệ giữa không gian phòng khách và khu vực bếp trở về sau. Cầu thang giờ không chỉ để di chuyển giữa các tầng mà còn là điểm nhấn, là nơi lưu trữ đồ gốm, hoặc những đồ dùng sưu tầm của gia chủ, giúp tô điểm cho không gian thêm phần lung linh.

 

 

Khu vực phòng bếp - phòng ăn

Nối tiếp với không gian phòng khách là khu vực bếp rộng lớn, quả thực đây chính là căn bếp trong mơ của nhiều người. Tại sao Lagom dám khẳng định điều này, hãy cùng phân tích nhé!

Khoan nói về độ hoành tráng, ta sẽ bàn về quy trình hoạt động của bếp, bắt đầu từ việc lấy đồ từ tủ lạnh- tủ đồ khô  sơ chế  rửa  chế biến  nấu  ra món. Ngoài ra việc bố trí bếp chữ U trong trường hợp này, vừa đảm bảo quy trình công năng hợp lý, vừa rút ngắn thời gian đi lại khi sử dụng.

Ngoài ra, để tránh cảm giác nặng nề cho bếp với chất liệu gỗ tự nhiên Walnut, Lagom đã phối hợp chất liệu gương màu sáng bóng, tương phản với chất liệu cứng cáp như mộc. Đồng thời cánh tủ bếp trên được kết hợp chất liệu kính trong, làm tủ bếp trở nên nhẹ nhàng hơn và cổ điển hơn.

Với số lượng khách mà gia chủ thường xuyên tiếp đón, khu vực bếp được mở rộng cùng phòng ăn, giúp không gian rộng rãi, thuận tiện trong việc đi lại giữa bếp và bàn ăn, việc ngăn chia hai không gian bằng quầy bar - đảo bếp vừa có tính thẩm mỹ, vừa là nơi chung chuyển chén dĩa, thức ăn. Tại khu vực quầy bar, gia chủ có thể ngồi đây thưởng thức rượu, các con thì nhanh chóng dùng điểm tâm sáng để đi học, quả thực khung cảnh ấy quá thú vị phải không mọi người.

 

Phòng ngủ Master

Bước lên tầng trên, chúng ta sẽ đến với phòng ngủ Master. Phòng ngủ được chia thành từng không gian riêng biệt: với khu vực nghỉ ngơi, walking closet và khu vực toilet. Điểm nhấn của căn phòng là mảng vách ốp đầu giường mang đường nét hiện đại, với chất liệu da silimi hàn quốc cao cấp, cùng với sự lung linh đến từ Inox vàng. Bàn trang điểm cũng được kết hợp với bàn làm việc để tăng diện tích sử dụng. Đồng thời là một người yêu sách, gia chủ dành hẳn một góc riêng trong phòng để trưng bày những cuốn sách yêu thích của mình, và đưa toàn bộ tủ quần áo vào Walking closet.

Điều đặc biệt ở đây là khu vực chuyển giao giữa Walking clouset và Toilet là phòng xông khô Sauna. Khi không dùng đến, phòng trở thành một phần của toilet, hạn chế ẩm ướt cho Walking clouset bên cạnh mà vẫn thông thoáng.

 
 
 
 

Phòng ngủ con

Nhắc đến phòng ngủ của con gái lớn, gỗ tự nhiên vẫn là vật liệu chủ yếu trong không gian này. Việc bố trí bàn trang điểm kết hợp với bàn làm việc, vừa tận dụng được diện tích, vị trí đặt bàn lại có view nhìn mở rộng, thoáng đãng và đủ sáng khi trang điểm. Không sử dụng tivi một phần do nhu cầu giải trí chủ yếu của cô là đọc sách và nghe nhạc thư giãn. Căn phòng cũng khéo léo đặt để Toilet bên trong và vẫn nằm cạnh Walking clouset.

 
 
 
 

 

Đi qua các không gian chính trong căn biệt thự trên, bạn có cảm nhận gì về phong cách Tân cổ điển mang hơi hướng hiện đại, kết hợp với gỗ Wanut tự nhiên? Chắc chắn rằng, nhiều người vẫn lo sợ gỗ tự nhiên sẽ làm không gian trở nên nặng nề, nhưng nếu biết kết hợp với những vật liệu khác nhau, đồng thời căn chỉnh được chi tiết trang trí và màu sắc của gỗ thì cảm giác ấy sẽ không còn, mà thay vào đó là sự bề thế, sang trọng của không gian.

Thực chất, vẻ đẹp của không gian không chỉ dừng lại ở tính thẩm mỹ mà còn phải phù hợp với sở thích, nhu cầu và quá trình sử dụng của gia chủ nữa. Gỗ cũng cần được xử lý đúng quy trình trước và sau khi lắp đặt, để gia chủ khi sử đụng không phải hoang mang, hốt hoảng, lo lắng thì thấy gỗ bị co rút, cong vênh, mối mọt…Vậy nên Lagom team mong rằng, mọi người khi tham khảo qua thiết kế của công trình trên sẽ có một cái nhìn khác về gỗ tự nhiên nhé!

 
---

THANKS FOR CHOOSING US

CÔNG TY THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG LAGOM DECOR

Địa chỉ: 114 đường số 1, phường 16, quận Gò Vấp, TP.HCM,

789 Nguyễn Tri Phương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Hotline: 0965 299 297 - 0937 37 87 99

Email: info.lagomdecor@gmail.com

 

Gọi 0937 67 68 89